Gaza - "Jerusalem" og "Jerusalem" punktur com - Amal Khaled Al-Wadiya:
Noman Al-Kafarneh: Kíló af tómötum kostar 50 sikla og ávextir eru dýrmætur fjársjóður sem aðeins auðmenn geta átt.
Bakaríum er lokað og 25 kílóa poki af hveiti er kominn í 200 dollara!
Muhammad Abu Absa: Bræður mínir sofa oft án matar. Eru þeir að bíða eftir að við deyja?!
Grænmeti er í matvöruverslunum fyrir efnaða neytendur...og fjölskyldur þeirra fá ekki hlut af því
Kaupmaður Muhammad Abu Amra: Hagnaðurinn er nánast hverfandi í ljósi hás verðs og vanhæfni til að kaupa
„Ég kom með börnin mín eftir 18 ár og ég get ekki gefið þeim að borða.“ Með þessum orðum dró borgarinn Noaman Al-Kafarneh saman aðstæður sínar og hörmulegar aðstæður hans eftir að Ísraelsher kom í veg fyrir að flutningabílar komust inn á Gaza-svæðið.
Hungrið er byrjað að herja á lík Gazaborgara, ungra sem aldna, með bakaríum sem eru lokuð vegna skorts á mjöli, svo ekki sé minnst á skort á grænmeti Jafnvel þótt ákveðnar tegundir séu í boði er verð þeirra stjarnfræðilegt og borgarinn getur ekki keypt þeim.
Al-Kafarna sagði við „ے“ og „Al-Quds“.com: „Ég var fluttur frá norðurhluta Gaza-svæðisins í miðbæ hennar í von um að finna líf til að framfleyta börnum mínum, og ég vissi ekki að miklar þjáningar væru birtast hér."
Al-Kafarneh gekk ráðvilltur á Deir al-Balah markaðnum á miðri ströndinni, þar sem alls konar grænmeti kostaði meira en það sem hann fékk. Hann hélt áfram: „Kíló af tómötum í dag kostar 50 sikla, auk eggaldins. gúrkur og kúrbít, og ég á ekki nægan pening til að kaupa þær á þessu verði." Hann bætti við: "Geggjað verð. Við erum að deyja úr hungri og engum er sama um okkur."
„Börnin mín borða sjálf epli.
Hvað varðar ávexti þá eru þeir fjarverandi á öllum mörkuðum í greininni og ef ákveðin tegund af ávöxtum er í boði er það eins og dýrmætur fjársjóður sem aðeins auðmenn geta átt. Hann heldur áfram: „Börnin mín borða sjálf epli... Epli eru orðin stór hlutur sem við getum ekki fengið."
Hann bætti við, augu hans ljómuðu af tárum: „Guð, ég sef grátandi á hverjum degi ... vegna þess að ég fæ ekki mat.
Hungursneyðin einskorðaðist ekki við skort á grænmeti og ávöxtum á mörkuðum heldur náði hún einnig til bakaría sem voru lokuð vegna skorts á hveiti og ef það var fáanlegt í mjög litlu var brauð á háu verði.
Al-Kafarneh hélt áfram að útskýra harmleik sinn: „Í meira en fjórar klukkustundir beið ég eftir að röðin komi að mér í bakaríinu sem selur saj brauð, og ég fékk ekki brauðið vegna þess að magnið kláraðist, svo ekki sé minnst á að verð á a. Poki af hveiti, sem vó 25 kíló, náði 200 dollara. „Hvar get ég fengið það til að kaupa það?“
Hann heldur áfram: "Það er engin leið eftir fyrir okkur að vera þolinmóð, en ég vona að heimurinn og arabísku þjóðirnar finni fyrir okkur og þjáningum okkar, því verðið sem við borgum fyrir daglegt brauð er mjög hátt."
Þeir sem eru á flótta eru háðir matvælum sínum á framlögum frá góðgerðarfólki
Sömu aðstæður upplifir hinn flóttamaður Muhammad Abu Absa frá Al-Zaytoun hverfinu í Gaza-borg, þar sem hann var strandaglópur og varð eini fyrirvinna fjölskyldu sinnar eftir að hann var fluttur á flótta með móður sinni og systrum, án föður síns, sem var eftir í norður.
Abu Absa sagði við „ے“ og „Al-Quds.com“: „Ég get ekki mætt þörfum fjölskyldunnar minnar, ég sé grænmeti og ég á ekki nægan pening til að kaupa það án matar."
Hann spyr með kúgun og hjálparleysi: „Hvað ertu að bíða eftir að við deyjum?
Flest fólk sem er á flótta er háð matarheimili góðgerðarfólks og ef það lokar reyna þeir að ná endum saman með niðursoðnum varningi farðu í biðröðina og bíddu eftir að röðin komi að mér að koma með þann mat sem er í boði.“
Seljendur eru eins og allir aðrir
Hungur er ekki eingöngu bundið við borgara, en jafnvel söluaðilar eru eins og annað fólk. Þeir kaupa grænmeti á mjög háu verði bara til að selja það, og þeir geta ekki keypt það fyrir fjölskyldur sínar.
Muhammad Abu Amra, eigandi grænmetisverslunar á Deir al-Balah markaðinum, sagði við „ے“ og „Al-Quds“.com: „Ég er neyddur til að kaupa tiltækt grænmeti á háu verði til að afla mér daglegs lífs, og hagnaðurinn er nánast hverfandi í ljósi hás verðs og vangetu borgaranna til að kaupa.“
Hann heldur áfram: "Bæjarbúar fara framhjá verslun og spyrja um verðið. Sumir kaupa einn eða tvo tómata og aðrir hafa ekki efni á að kaupa þá. Verð á einu kílói af tómötum hefur farið yfir 50 krónur vegna þess að þeir eru ekki tiltækir."
Skortur á vilja borgaranna til að kaupa olli því að vörurnar safnaðist fyrir í verslun Abu Amra, rotnuðu og urðu óhæfar til neyslu, svo hann neyðist til að selja þær á lægra verði og tapar.
Hann segir: „Ef staðan er eins og hún er, neyðist ég til að loka versluninni minni, eins og ég lokaði henni í fyrra skiptið, vegna þess að vörurnar eru ekki tiltækar og hátt verð.
Aftur á móti staðfesti Matvælaáætlun Alþjóðaheilbrigðismálastofnunarinnar í gær að birgðir hennar hefðu klárast í mið- og suðurhluta Gaza-svæðisins og lagði áherslu á að þeir leggi allt kapp á að koma inn aukinni matvælaaðstoð.
Hann sagði: „Mannúðarviðbrögð við neyðinni á Gaza eru á barmi hruns þar sem hættan á hungursneyð eykst.
Afhjúpar staðreyndir vikuritsins, ritstjóri, Jaafar Al-Khabouri